[Review] Hokuto Musou (ps3/xbox360)

First Post Last Post  
defjam 31 กรกฎาคม 2553 , 23:18:11



การ์ตูนเรื่องนี้คงเป็นที่รู้จักกันดี จากปลายปากกาของ เท็ตสุโอะ ฮาระ

กลับมาเป็นเกมส์ให้เล่นกันอีกครั้ง

พระเอกสุดเท่ห์เจ้าของหมัดแห่งคุณธรรม เคนชิโร่ ในเรื่องราวของหมัดเทพเจ้าดาวเหนือ

ต่อยตัวแตก ร้องอะต๊าๆๆ ตัวที่โดนจี้จุดยังไม่รู้ว่า ตัวเองตายไปแล้ว ( ต้องให้พระเอกเสียงเข้มพูด แกนะตายไปแล้ว)

มาวันนี้ ในรูปแบบมูโซของโคเอะ-เทคโม จะอะต๊าวัดช่าแค่ไหน เรามาดูกัน









ภาพร่างของเกมส์
ยังกับอ่านการ์ตูนอยู่แล้วหลุดเข้าไปในนั้นเลย ทั้งฉาก ทั้งตัวละคร โดยเฉพาะตัวละคร
หล่อเหลา กล้าม เลือด ออร่าเพลงหมัด ดูแล้วตั้งใจทำสุดๆ พัฒนาไปอีกขั้น
แถมมีเสื้อขาด เปรอะเปื้อน ทำได้ดีที่ไม่สะอาดเอี่ยมตลอด
การเคลื่อนไหวของพวกตัวละครเอกก็ไม่มีสะดุด ออกท่าออกทางเก็บจากการ์ตูนมาทุกเม็ด
จุดที่แปลกคือหน้าตัวประกอบเหมือนโคลนกันมา นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรเลย

ทางด้านมุมกล้อง บังคับไม่ยาก จุดที่บังคับดูจากที่สูงชอบเป็นพิเศษ มันดูง่ายดี



บทเพลงแห่งการต่อสู้

เพลงดูจืดๆ แต่ก็แบ่งได้อย่างลงตัว เช่นช่วงเงียบๆตีลูกกระจ๊อก อะต๊าๆๆตุบตับไปเรื่อยๆ
เจอบอส ก็เริ่มเร้าอารมณ์ให้หวั่นไหว พอบอสเริ่มเปล่งพลัง ก็ยิ่งเร่งจังหวะ
ทำให้ไม่อยากเกมโอเวอร์ให้เสียฟอร์มมากขึ้น






มาถึงเรื่องระบบ ที่เข้าใจง่าย แต่มีอะไรจะกล่าวถึงได้เยอะมาก การต่อสู้ก็มีอัดเบา อัดหนัก เก็บเกจเต็มก็อัดท่า เป็นมาตรฐาน
มีการจับทุ่มจับอัด และมีการเคลื่อนไหวพิเศษประจำตัวแต่ละตัวละคร เช่น เคนชิโร่มีกลิ้ง มามิยะเล็งยิงครอสโบว์
ปล่อยพลังออร่าแล้วจะสามารถออกท่าใหม่ๆ เช่นจี้จุดมรณะ กระโดดลอยแบบหนังจีน
พอศัตรูระดับบอสใกล้ตาย ก็จะมีช่วงลงทัณฑ์ กดปุ่มตามขึ้นจอ ถ้ากดไม่ทันก็สู้ใหม่อีกรอบ...
สไตล์ก็จะแบ่งเป็นดาวเหนือ ดาวใต้ และคนธรรมดา แม้ตัวละครในเกมจะมีน้อย แต่ก็ไม่เหมือนกันเลยสักตัว
พวกอุปกรณ์ประกอบฉาก หรือกำแพง รั้ว ก็พังได้บ้าง พังเสาแล้วหยิบมาเ้ป็นอาวุธได้

โดยเฉพาะเคนชิโร่กับราโอ ไม่ผิดหวัง ตั้งใจเต็มที่จริงๆ เจ็บจริง หนักจริงกันไปเลย
ด้านการพัฒนาตัวละคร จะใช้สกิลพอยน์ที่ได้จากการอัพเลเวล (ค่ากรรม) และไอเท็มในด่าน ไปพัฒนาในฉากเมนูก่อนเข้าด่าน
ออกมาเป็นตาราง
มีทั้งเพิ่มพลังโจมตี ป้องกัน พลังชีวิตเป็นมาตรฐาน
ท่าต่อยเตะธรรมดาเพิ่มขึ้น ท่าไม้ตายใหม่ ท่าเทคนิคใหม่ตอนปล่อยออร่า เป็นต้น
ระหว่างลุยด่าน ก็จะมีการเก็บมิชชั่นพอยน์ เพื่อปลดสกิลใหม่ๆด้วย

ส่วนโหมดต่างๆ ก็อย่างเช่น โหมดเนื้อเรื่อง(เล่นเป็นเกมลุยด่าน)
โหมดออริจินัลแบบมุโซไล่อัดไปตามทาง และโหมดลุยบอส
มี Gallary ไว้ให้ดูเล่น สามารถปรับเอาความรุนแรงออกจากเกมได้ส่วนหนึ่ง
แต่นอกจากเลือดที่นองๆแล้ว นอกนั้นก็ไม่มีอะไรที่คิดว่าแรงจริงๆตามตัวหนังสือ


ตัวละครหลายตัวอาจจะดูช้าๆ หรือจะมองว่าอัดหนักเน้นๆตรงประเด็นก็ย่อมได้ ...แต่แก้ตัวยังไงก็ช้าอยู่ดีน่ะแหละ
โดยเฉพาะพวกสายดาวเหนือ เป็นจังหวะ หนึ่ง สอง สาม และจะหยุดทุกจังหวะที่อัดโดน ทำให้ยิ่งดูช้าไปใหญ่
กว่าจะได้สนุกกันก็ต้องพัฒนาให้ท่าเยอะขึ้น และอัดแรงขึ้น
สายดาวใต้ อย่างเรย์ กับชิน ก็จะเร็วไปเลยอย่างเห็นได้ชัด แยกออกมาชัดเจนดี ทำให้เล่นไม่เบื่อไปในตัว

ตัวเกมก็ดูเนือยๆ เอื่อยๆอยู่พมสมควร ซึ่งตรงจุดนี้จะพิสูจน์ผู้เล่นที่ไม่ใช่แฟนมุโซหรือหมัดดาวเหนือว่าทนได้ใหม
ถ้าไม่ได้นี่ก็คงมีเลิกเล่นกัน สามารถทนได้อีกหน่อยจนพัฒนาตัวละครไปได้สักพักอาจจะดีขึ้น
แฟนๆคงไม่มีปัญหา